วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

The Lord of the Rings 1 : The Fellowship of the Ring




เรื่องย่อ The Lord of the Rings 1 : The Fellowship of the Ring
The Lord of the Rings : The Fellowship of the Ring (2001)
อภินิหาร แหวนครองพิภพ
เป็นหนึ่งในบรรดานิยายแนว sci-fi ที่ถูกเขียนกันมากว่าศตวรรษ และยังไม่ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ เหตุผลสำคัญที่สุดก็คือ ความไม่พร้อมเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ ยังไม่พร้อมเพียงพอ ที่จะรองรับจินตนาการสุดอลังการของโทลเคียนได้ จนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไป พร้อมกับความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการ ทำให้ในที่สุด นิยายมหากาพย์ไตรภาคชุดนี้ ถูกถ่ายทอดลงบนเป็นฟิล์มเป็นครั้งแรกจนได้

The Lord of The Rings : The Fellowship of the Ring เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย ปีเตอร์ แจ็คสัน ที่พ่วงหน้าที่เขียนบท และผู้อำนวยการสร้าง, ผู้อำนวยการบริหารคือ บ็อบ และ ฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์, ผู้เขียนบทที่ร่วมงานกับ ปีเตอร์ แจ็คสัน ก็คือ ฟิลิป้า โบเยนส์ และ ฟราน วอล์ซ, ออกแบบเครื่องแต่งกายโดย แอนจิล่า ดิคสัน, เทคนิคพิเศษโดย จิม ไรจีล, ดนตรีประกอบโดย โฮเวิร์ด ชอร์ (The Score, The Silence of the Lamb), เพลงประกอบโดย Enya

ผู้กำกับภาพยนตร์ ปีเตอร์ แจ็คสัน เป็นเจ้าของผลงาน ที่ได้รับการวิจารณ์ในวงกว้างเรื่อง Heavenly Creature ด้วยความที่นิยายชุดนี้มีทั้งหมดสามภาค อันประกอบด้วย The Fellowship of the Ring, The Two Towers และ The Return of the King ปีเตอร์ แจ็คสัน เลือกที่จะกำกับภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคในเวลาเดียวกัน พร้อมกับการร่วมแรงร่วมใจของทีมงานสร้าง และทีมงานนักแสดงกว่า 2 หมื่นชีวิต งานภาพยนตร์ไตรภาคชุดนี้จึงเสร็จสมบูรณ์ พร้อมที่จะฉายเรียงลำดับปีตั้งแต่ ปี 2001 -2003นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ที่ดำเนินงานสร้างในลักษณะเช่นนี้



.....................................................................................



The Lord of The Ring 1 1/9


The Lord of The Ring 1 2/9


The Lord of The Ring 1 3/9



The Lord of The Ring 1 4/9


The Lord of The Ring 1 5/9



The Lord of The Ring 1 6/9


The Lord of The Ring 1 7/9


The Lord of The Ring 1 8/9


The Lord of The Ring 1 9/9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น